5 วิธีคลายร้อนให้รถยนต์

April 16, 2022 รถยนต์ 5 วิธีคลายร้อนให้รถยนต์

     เข้าเดือนเมษาแล้วก็ถึงหน้าร้อนพอดี เชื่อว่าทุกท่านต้องเจอกับปัญหากับอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้อุณหภูมิภายในรถร้อนเหมือนอยู่ในเตาอบแบบนี้ ยิ้มได้ประกันภัย มีคำแนะนำ 5 วิธีคลายร้อนให้รถยนต์ มาฝากทุกท่านกันครับ

 

5 วิธีคลายร้อนให้รถยนต์

1.ปิดม่านบังแดดที่กระจกหน้ารถทุกครั้ง

     ม่านบังแดด ถือเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถเอาไว้ เพราะนอกจากจะช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันคอนโซนหน้ารถไม่ให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้อีกด้วย

 

2.ลดกระจกคู่หน้าฝั่งใด ฝั่งหนึ่ง

     เริ่มจากลดกระจกคู่หน้าฝั่งใด ฝั่งหนึ่งลง (ประมาณ 1 - 2 นิ้ว) จากนั้นให้เปิด - ปิด ประตูฝั่งตรงข้าม 5 - 6 ครั้ง เพื่อระบายความร้อนออกจากตัวรถ เนื่องจากการดันประตู เข้า - ออก จะทำให้ความดันอากาศภายในถ่ายเทออกไปล้ว และอากาศภายนอกจะเข้ามาแทนที่เอง

 

3.เปิดกระจกรถทุกบานให้สุดก่อนสตาร์ทเครื่อง

     เปิดกระจกรถทุกบานทิ้งไว้ประมาณ 1 - 2 นาที เพื่อลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารลง และให้ลมผ่านเข้ามาทางกระจกทุกบาน ซึ่งถือเป็นการช่วยไล่ความร้อนออกจากรถได้อย่างรวดเร็วอีกวิธีหนึ่ง

 

4.ปรับองศาช่องแอร์ให้เชิดขึ้นไปด้านบนสุด

     หลังสตาร์ทรถเปิดกระจกไว้เล็กน้อย และค่อยๆ เร่งความเย็นของแอร์และให้ปรับองศาแอร์เชิดขึ้นไปด้านบนสุด เพื่อเป็นการไล่มวลอากาศร้อนที่ลอยขึ้นด้านบนให้ออกไปตามช่องกระจกที่เปิดไว้

*ไม่แนะนำให้หันช่องแอร์ตรงกับกระจก เพื่อป้องกันอันตรายจากความเสียหาย ที่มาจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ

 

5.ค่อยๆ เพิ่มระดับพัดลมแอร์จนสูงสุด

     เมื่ออุณหภูมิภายนอกและภายในห้องโดยสารใกล้เคียงกันแล้ว ก็ค่อยๆ ปรับเพิ่มระดับพัดลมแอร์จนสูงสุด เพื่อเป็นการช่วยไล่ความร้อนออกจากห้องโดยสารได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ แค่ทำตามง่ายๆ เพียง 5 วิธี เท่านี้ก็ช่วยคลายร้อนให้รถของคุณได้ด้วยนะครับ

     นอกจากนี้การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการคุ้มครองรถเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่มองหาประกันภัยรถยนต์สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย ที่เดียวจบครบทุกเรื่อง เพียงโทร  02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด